Trường thcs Trần Quang Khải

http://thcstranquangkhai.edu.vn


Bài thuốc trị đau xương khớp

chanh

chanh

Đau nhức xương khớp uống ly nước này sau 1 tuần sẽ khỏi

Vài năm trước, tự dưng bả vai em cứ bị đau nhức, đi vật lý tri liệu và dùng thuốc đông tây đủ kiểu mà chứng đâu chẳng thuyên giảm chút nào. Không biết mẹ em học ở đâu được bài thuốc hay, về nhà lấy vỏ chanh nấu nước cho em uống, đúng 1 tuần là em hết đau. Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật quả là như vậy. Em có người họ hàng bị sưng cổ chân, uống vô nước vỏ chanh cũng xẹp và chẳng còn đau nữa. Nay rảnh nên em viết bài chia sẻ lại cho các chị em cùng tham khảo cách chữa khỏi viêm khớp bằng thứ nước thần kì này nhé:

Cách chữa khỏi viêm khớp bằng nước vỏ chanh:

– chanh: 1 trái

– nước: 250 ml

uong ly nuoc nay xuong khop myeva vn1


– Chanh rửa thật sạch. Gọt vỏ tranh, nhưng tránh lấy phần trắng bên trong. Sau đó bắc nước nấu với vỏ chanh. Trong khi nấu các chị nhớ đậy nắp lại. Tới khi sôi thì vặn lửa nhỏ rồi để thêm 10’ – 15’ tắt lửa, vẫn đậy nắp chờ nước âm ấm rồi uống. Các mẹ uống nước này 1 – 2 lần/ngày, cứ liên tục trong khoảng 7-10 ngày là đảm bảo hết đau nhức.

chanh

– Chú ý: uống nước vỏ chanh trong vòng 2h đồng hồ mà không đi tiểu được, hay cảm thấy nhức đầu thì phải ngưng ngay. Lưu ý các mẹ khi uống thì phải đi tiểu được nhiều trong vòng 2 tiếng mới là tốt.

Các mẹ có thể tham khảo công thức của mình. Mình làm thành công rồi mới chia sẻ lại chứ không phải là share linh tinh câu view. Tuy nhiên, cũng tùy cơ địa của từng người có hợp hay không nữa. Hy vọng những ai đang bị hành hạ bởi chứng viêm khớp, hoặc hay bị đau nhức xương khớp có thể khỏi nhờ món nước thần kỳ này của mình.

Ngoài ra, Myeva xin giới thiệu đến bạn đọc 1 công thức khác cũng từ vỏ chanh

Đây là 2 nguyên liệu thông dụng mà bạn có thể tìm mua ở bất cứ đâu. Vỏ chanh có hàm lượng tinh dầu và vitamin C nhiều gấp 15 lần nước chanh. Trước nay, người ta thường dùng vỏ chanh cho việc điều trị viêm bàng quang, ổn định huyết áp, giúp xương chắc khỏe, bảo vệ răng miệng…

Thế nhưng, ít người biết rằng chỉ cần tận dụng vỏ chanh ngâm vào dầu ô liu, cơn đau khớp sẽ nhanh chóng được xoa dịu. Dầu ô liu sẽ là chất hòa tan tinh dầu và vitamin trong vỏ chanh giúp ngấm vào các vết viêm đau nhanh chóng hơn.

Nguyên liệu:

Vỏ chanh kết hợp với dầu oliu
– 2 – 3 trái chanh
– Dầu ô liu vừa đủ.

chua xuong khop 1


Thực hiện:

Rửa sạch chanh, dùng tay hoặc dao bóc lấy phần vỏ bên ngoài trái chanh. Sau đó dùng dao thái nhỏ vỏ chanh thành nhiều miếng chừng 2 – 3 cm để khi ngâm tinh dầu và vitamin dễ tiết ra hơn.

chua xuong khop 2

Ngâm vỏ chanh với dầu ô liu.

Đổ số vỏ chanh vào lọ thủy tinh rồi đổ dầu ô liu ngập lên trên. Sau đó, đậy nắp lọ thật chặt, giữ nguyên hỗn hợp trong 2 tuần tại nơi có nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Sau 2 tuần, hỗn hợp có thể sử dụng được.

Cách dùng:

Bạn chỉ cần dùng một miếng gạc y tế hoặc một mảnh vải mỏng ngâm vào dung dịch. Sau đó, đặt miếng gạc lên chỗ bị đau và giữ nguyên trên khớp đau trong 4 tiếng đồng hồ. Ngay lần sử dụng hỗn hợp đầu tiên, cơn đau khớp sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Sau đó, bạn có thể thực hiện đều đặn tuần 2 – 3 lần để cơn đau khớp không còn quay trở lại nữa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cho các trường hợp bong gân, chấn thương do vận động quá mạnh.
                                                                                                                                   

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây