Trường thcs Trần Quang Khải

http://thcstranquangkhai.edu.vn


Tác dụng nước uống lá vối đối với cơ thể.

Tác dụng nước uống lá vối đối với cơ thể.
Thói quen uống nước lá vối trong gia đình thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của mình, hãy tìm hiểu ngay!

"Thần dược" cho bệnh tiêu hóa

Theo Đông y, lá vối có tác dụng kiện tỳ, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt. Chất đắng có trong lá vối giúp kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa, mặt khác chất tannin lại bảo vệ niêm mạc ruột, còn chất tinh dầu có tính kháng khuẩn cao nhưng không làm tổn hại đến những loại vi khuẩn có ích cư trú tại ống tiêu hóa.

Nước lá và nụ vối có hoạt chất ức chế sự phát triển của một số vi trùng Gram âm và Gram dương nên có thể dùng lâu dài để điều trị bệnh viêm đại tràng cũng như các bệnh tiêu hóa khác.
 

neu nha ban uong nuoc voi dieu gi se den

Hỗ trợ cho 1 số bệnh

Kinh nghiệm dân gian cho biết lá vối tươi có công hiệu trị bệnh cao hơn hẳn lá vối đã ủ.

Do vậy lá vối nấu nước uống có khả năng trợ giúp chữa trị các bệnh chứng hoặc các tổn thương như bỏng, viêm gan, vàng da, viêm da lở ngứa.

Đông y còn dùng vỏ cây vối làm thuốc gọi là hậu phác; được sử dụng để trị đau bụng, đầy trướng ăn không tiêu, nôn mửa...

Phòng và điều trị tiểu đường

Các hoạt chất trong nụ vối (chủ yếu là polyphenol) có khả năng ức chế hoạt tính men alpha-glucosidase, làm chậm quá trình phân giải đường, chậm quá trình hấp thu đường từ thức ăn vào máu.

Từ đó, hạn chế tăng đường huyết sau ăn, kiểm soát đường huyết lâu dài.

Giúp đào thải chất độc

Những ngày hè nóng bức, nếu uống nước vối sẽ giúp cơ thể cảm thấy hết khát và đỡ mệt. Nước vối không chỉ cung cấp nước cho cơ thể mà còn bổ sung thêm các muối khoáng và vitamin cần thiết.

Chính vì vậy mà loại nước này rất lợi tiểu giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể thông qua đường tiết niệu.

Lợi ích khác

Song nước vối còn là loại có công hiệu giải khát trong những ngày hè nóng nực, làm mát và lợi tiểu nên còn có công năng đào thải các độc chất trong cơ thể qua đường niệu.

Các nghiên cứu còn cho thấy nếu chỉ uống nước lọc hoặc nước trắng thì sau 30 - 40 phút là cơ thể đào thải hết; nhưng nếu uống nước lá vối hoặc nụ vối thì cũng trong thời gian ấy cơ thể chỉ thải loại 1/5 lượng nước đã uống, phần còn lại sẽ được đào thải từ từ sau đó.

                                                                                                                                           Sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây