Trường thcs Trần Quang Khải

http://thcstranquangkhai.edu.vn


Mẹo luộc khoai lang ngon nhất để khoai vừa ngọt vừa thơm

Mẹo luộc khoai lang ngon nhất để khoai vừa ngọt vừa thơm
Khoai lang luộc là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc khoai ngon để khoai vừa ngọt lại vừa thơm, vì vậy ở bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog xin gửi đến tất cả các bạn một vài bí quyết giúp luộc khoai ngon hơn được chia sẻ từ nhiều mẹ và các chị em có kinh nghiệm.
Khoai lang luộc là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc khoai ngon để khoai vừa ngọt lại vừa thơm, vì vậy ở bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog xin gửi đến tất cả các bạn một vài bí quyết giúp luộc khoai ngon hơn được chia sẻ từ nhiều mẹ và các chị em có kinh nghiệm.
cach luoc khoai lang ngon nhat
 

Cách chọn khoai lang ngon

Để nồi khoai lang luộc được ngon nhất, trước hết các bạn phải chọn được những củ khoai ngon, không bị sâu, bị hà. Chị em nên chọn củ khoai lang còn cứng, tươi, không bị thâm, dập hay bị nứt, sứt và cũng không nên mua củ to quá dễ bị xơ, mà chỉ nên chọn củ cỡ vừa.

Khoai lang khi mua về các mẹ và các chị em không nên bảo quản trong tủ lạnh, nếu để khoai trong tủ sẽ làm cho khoai nhanh hỏng và bị mất mùi vị, bị héo. Chị em hãy để khoai ở nơi thoáng mát, không bọc kín trong túi nilon, đừng để ở chỗ ấm và ẩm thấp khoai sẽ mọc mầm. Nếu bảo quản tốt có thể để khoai từ 7 – 10 ngày.

Cách luộc khoai lang ngon nhất

Cách 01:
Khoai sau khi đã được rửa sạch và cắt 2 đầu, các bạn hãy cho khoai vào nồi sau đó cho nước vừa ngập khoai. Các bạn có thể cho thêm ít muối vào và luộc đến khi xiên được bằng đũa mà khoai không bị nát. Chắt hết nước, đun một chút cho khoai hơi cháy sém là rất ngon và thơm.

Cách 02:
Lấy mắt của cây mía rải đều xuống đáy nồi rồi cho khoai lên trên, đổ nước ngập khoai khoảng 5 cm rồi luộc. Đun khoảng 15 - 20 phút, lấy đũa xiên thử, nếu thấy mềm là được. Đổ khoai ra rổ cho hết nước, lại tiếp tục cho khoai vào nồi đun nhỏ lửa khoảng 3 - 5 phút, tắt bếp.

Cách 03:
Ngoài 02 cách luộc khoai lang ở trên, để khoai ngọt hơn, thay vì luộc, bạn có thể hấp cách thủy. Cho khoai vào nồi có xửng để hấp, sắp những củ lớn phía dưới, củ nhỏ ở trên, để lửa lớn. Khi nước trong nồi sôi một lúc thì rắc đều lên khoai ít muối, hấp thêm vài phút rồi dùng đũa xiên qua để kiểm tra, khoai chín là được.
cach luoc khoai lang ngon

Nhìn đĩa khoai lang luộc có hấp dẫn không các bạn?

Công dụng của khoai lang

Khoai lang là một loại củ rất phổ biến và gần gũi với người Việt Nam. Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, ngoài ra còn có chất xơ và các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6..., vì vậy ăn khoai lang cũng rất có lợi cho sức khỏe. Khi sử dụng khoai lang đúng cách, bạn có được những công dụng sau:
 
  • Tốt cho bệnh nhân tiểu đường
  • Chống lại gốc tự do
  • Giúp mắt sáng, da khỏe
  • Giảm nguy cơ ung thư vú
  • Giúp giảm cân
  • Điều trị bệnh loét dạ dày
  • Kích thích tiêu hóa, chữa táo bón
  • Chống viêm nhiễm
  • Phòng ngừa bệnh viêm khớp

Nguồn tin: dobaonam.blogspot.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây