Trường thcs Trần Quang Khải

http://thcstranquangkhai.edu.vn


5 kỹ năng không bao giờ lỗi thời

ky nangmoi OVWO

ky nangmoi OVWO

Rời ghế giảng đường, nhiều sinh viên bắt đầu đi tìm việc và làm quen với môi trường mới. Đây là khoảng thời gian đòi hỏi sinh viên phải có nhiều kỹ năng để thích ứng.
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những kỹ năng đã được rèn luyện ở trường đại học dưới đây để làm việc tốt hơn, theo Business Insider. 

1. Xây dựng, quản lý kế hoạch
Khi còn học ở trường, hẳn rất nhiều lần bạn phải tự sắp xếp, lên kế hoạch không chỉ cho việc học tại trường như học nhóm, viết luận, ôn thi mà còn cho cả những công việc làm thêm, thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa cho bản thân. Vì vậy, tại nơi làm việc, bạn cũng nên áp dụng kỹ năng này để sắp xếp các hạng mục công việc, nhiệm vụ cho khớp với tiến độ và đòi hỏi tại công ty.

2. Ghi chép, phát biểu ý kiến
Kỹ năng ghi chép chưa bao giờ là thừa dù bạn ở trường học hay đi làm tại công ty. Do đó, hãy luôn mang theo sổ ghi chép và giấy bút để ghi lại những điểm quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem mỗi cuộc họp như một lớp học để mạnh dạn phát biểu ý kiến, thảo luận, chia sẻ ý tưởng như cách bạn đã từng làm trong các tiết học trước đây.

 

Sống xa gia đình, chia sẻ không gian với người lạ sẽ có lúc không tránh khỏi những bất đồng. 

3. Tìm hiểu mọi người xung quanh

Cách bạn tiếp xúc, làm quen với bạn bè ở trường đại học như thế nào thì khi đi làm bạn cũng có thể áp dụng như vậy. Hãy chủ động nói chuyện, đi ăn trưa cùng nhau, hoặc mời nhau những buổi cà phê cuối tuần. Việc nỗ lực để xây dựng sự gắn kết với bạn đồng nghiệp sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng hơn, nhất là trong những dự án cần sự hợp tác chung.

4. Quản lý email và lịch làm việc
Nếu bạn biết cách dùng và quản lý email tốt từ khi còn học tại trường đại học thì bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều khi nhận và phản hồi email từ khách hàng, sếp hoặc đồng nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp.

5. Tham gia các hoạt động ngoài giờ làm việc
Cũng như khi bạn tham gia vào những hoạt động ngoại khóa tại trường, khi đi làm bạn cũng có thể tận dụng những kinh nghiệm đã có để tham gia các hoạt động ngoài giờ tại công ty. Cho dù đó là các lớp yoga, bóng bàn sau giờ nghỉ trưa thì đây cũng là cách thú vị để tìm hiểu, hòa nhập với văn hóa nơi làm việc.

Phương Anh

Nguồn tin: thanhnien.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây