Scroll To Top

Giáo dục điện tử? Lịch sử của eLearning?

Đăng lúc: Thứ năm - 18/04/2019 20:42 |  Tin tức công nghệ | : Người đưa tin | Đã xem: 2716 |   0

Giáo dục điện tử? Lịch sử của eLearning?

Từ các khóa học tương ứng với thư điện tử đến hoàn thành đào tạo kỹ thuật số, việc học từ xa đã đi một chặng đường dài và hiện đã đạt đến đỉnh cao là eLearning. Ngày nay, nó không còn là một điều mới lạ mà là một ngành công nghiệp đang bùng nổ. Theo phân tích từ Ambient Insight , thị trường eLearning toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng 5% mỗi năm và theo thời gian sẽ thay thế các định dạng ngoại tuyến.

Giáo dục điện tử tiếp tục đạt được chỗ đứng trong khu vực doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thực hiện nó để phát triển đội ngũ nhân viên của họ, hợp lý hóa các quy trình của họ và mở rộng phạm vi của họ.

Vậy tại sao eLearning lại hấp dẫn đến vậy, và chính xác thì nó là gì? Để hiểu rõ hơn, trước tiên hãy đi sâu vào lịch sử của nó.

Lịch sử của eLearning

Thuật ngữ eLearning được đặt ra bởi giáo sư người Mỹ Elliott Masie vào tháng 11 năm 1999, khi ông phát biểu tại Hội nghị TechLearn: Hồi điện tử là việc sử dụng công nghệ mạng để thiết kế, phân phối, lựa chọn, quản trị và mở rộng việc học.

Năm 2000, eLearning đã được cách mạng hóa thành một công nghệ với việc phát hành OLAT, hệ thống quản lý học tập nguồn mở đầu tiên. Năm đó cũng chứng kiến ​​phiên bản đầu tiên của SCORM, một tiêu chuẩn cho phép người dùng đóng gói nội dung và phân phối nó trong một LMS.

Đầu những năm 2000, các thiết bị di động ngày càng trở nên thịnh hành và có dạng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Chúng không còn được sử dụng chỉ để thực hiện cuộc gọi: mọi người xem video, đọc sách và chơi trò chơi trên điện thoại của họ. Điều đó đã thúc đẩy các công ty di động cải thiện kết nối di động, một cuộc đua tiếp tục cho đến ngày nay.

Thiết bị di động hiện là một lựa chọn phổ biến để truy cập eLearning, cho cả doanh nghiệp và giáo dục phổ thông.

Bạn muốn biết thêm về lịch sử của eLearning? Kiểm tra dòng thời gian này:

ispring blog

Giáo dục điện tử là gì (What is eLearning?)

Ngày nay, khi mọi người nói về điện tử trực tuyến, họ đang đề cập đến việc đào tạo trên bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào. Xem một video giáo dục, đọc một bài viết thú vị hoặc làm bài kiểm tra - tất cả đó là eLearning.

So sánh eLearning với các phương pháp giáo dục truyền thống cũng giống như so sánh các định dạng sách điện tử với sách giấy. Giống như các văn bản kỹ thuật số không thể thay thế tính xác thực của một cuốn sách thực sự, eLearning không thể thay thế giáo dục toàn diện. Tuy nhiên, nó luôn có sẵn miễn là bạn có thiết bị kỹ thuật số bên mình, và do đó, nó thuận tiện hơn.

Thuận tiện là một trong những lý do chính khiến mọi người yêu thích eLearning. Một lý do khác là bạn có thể tùy chỉnh trải nghiệm học tập của mình với những điều mới lạ khác, như thực tế tăng cường và thực tế ảo (mọi người yêu thích công nghệ mới!). Ví dụ, với các khóa học VR, nhân viên kho và công trường xây dựng được đào tạo về an toàn và sinh viên y khoa học cách xác định vị trí xương và mạch máu.

Chúng tôi sử dụng eLearning hàng ngày để phát triển bản thân như cá nhân. Chúng tôi đọc các bài báo, xem video YouTube và chơi trò chơi để rèn luyện trí não trên điện thoại thông minh. Các doanh nghiệp, từ các công ty khởi nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp, cũng sử dụng eLearning để đào tạo nhân viên và giúp đỡ các quy trình nội bộ.

 Bài viết thuộc chuyên mục: Tin tức công nghệ

+ Thủ thuật soạn bài giảng E-learning: https://igiaoduc.blogspot.com
+ Diễn đàn hỗ trợ soạn bài giảng E-Learning: https://www.facebook.com/groups/baigiangelearning

 

Tip:Bài viết, video, hình ảnh, vui lòng gửi về địa chỉ email: Phavaphugmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Nghi ngờ người trung thực là đã vô tình xúc phạm anh ta. Ngạn ngữ Italia
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - TIN TỨC
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - WINDOWS
MỖI LÚC MỘT NỤ CƯỜI
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Hôm nay63,404
  • Tháng hiện tại504,726
  • Tổng lượt truy cập43,878,289
Thống kê truy cập
Flag Counter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây