Scroll To Top

BÀI THUỐC QUÝ TRỊ KHỎI NHIỆT MIỆNG CHỈ SAU 1 ĐÊM CỦA GIÁO SƯ TẤT LỢI

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/08/2016 21:43 |  Bài thuốc dân gian | : Nguyễn Tiến Thành | Đã xem: 1656 |   0

BÀI THUỐC QUÝ TRỊ KHỎI NHIỆT MIỆNG CHỈ SAU 1 ĐÊM CỦA GIÁO SƯ TẤT LỢI

Mùa hè đến, nhiệt miệng đang trở thành căn bệnh phổ biến và đáng sợ đối với mọi người. Nóng bức cộng với nhiệt miệng khiến cho chúng ta không thể ăn uống gì được, đau rát khó chịu. Nếu đang mắc phải bệnh này thì các bạn không cần phải quá lo lắng, sau đây mình xin giới thiệu cách trị nhiệt miệng rất hiệu quả, khỏi ngay chỉ sau 1 đêm.

 Giáo sư Tất Lợi đã có hơn 150 công trình nghiên cứu khoa học và cũng là người viết cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” được bạn đọc hoan nghênh và giới khoa học đánh giá cao. Bài thuốc trị nhiệt miệng như sau:

– Lá bàng non hoặc lá bàng bánh tẻ: số lượng tùy vào vết thương nhiều hay ít, trường hợp lở miệng do nhiệt mỗi lần chỉ cần 1 nắm lá bàng to.

la bangg
Khỏi nhiệt miệng sau 1 đêm với lá bàng

Các thực hiện cách trị nhiệt miệng

Bước 1: Cho lá bàng vào nồi rồi đun sôi với nước rồi để lửa nhỏ khoảng nửa tiếng cho các chất trong lá ngấm hết vào nước.

Bước 2: Vớt bỏ phần lá ra, lấy một nửa nước mới nấu cho vào phích để giữ nóng, chỗ nước còn lại chờ ấm thì ngậm hoặc dội vào vết thương. Nếu vết lở loét ở những chỗ khác không phải ở miệng thì khi nước nguội các bạn cho thêm chỗ nước đã giữ nóng trong phích vào dần dần để vết lở loét luôn được ngâm trong nước ấm.

Với bài thuốc trị nhiệt miệng này, sau khi ngâm nước lá bàng các bạn thấm bằng khăn sạch hoặc để tự khô (tuyệt đối không rửa vết thương bằng nước khác) rồi bôi thuốc cần thiết tùy vào bệnh hoặc thuốc do bác sĩ kê đơn (ví dụ xanh metilen, thuốc mỡ kháng sinh…).

Lưu ý với bài thuốc trị nhiệt miệng

Trong những ngày trị nhiệt miệng bằng ngậm lá bàng, miệng răng các bạn sẽ bị vàng, bạn đừng lo lắng, do nhựa lá bàng tiết ra bám vào răng miệng gây vàng răng. Sau liệu trình, điều trị hết nhiệt miệng sẽ hết vàng. Bài thuốc này, các mẹ cũng có thể áp dụng cho trẻ nhỏ nhé, nhưng nhớ cẩn thận và nhiệt độ nước phải ấm hơn nha. Ngoài ra, nước lá bàng còn giúp trị sâu răng và viêm họng rất tốt.

 Bài viết thuộc chuyên mục: Bài thuốc dân gian

+ Thủ thuật soạn bài giảng E-learning: https://igiaoduc.blogspot.com
+ Diễn đàn hỗ trợ soạn bài giảng E-Learning: https://www.facebook.com/groups/baigiangelearning

 

Tip:Bài viết, video, hình ảnh, vui lòng gửi về địa chỉ email: Phavaphugmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Ðiều sai lầm duy nhất là phủ nhận những gì trái tim mình thật sự cảm nhận. - The only wrong thing would be to deny what your heart truly feels.
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - TIN TỨC
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - WINDOWS
MỖI LÚC MỘT NỤ CƯỜI
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập366
  • Hôm nay67,865
  • Tháng hiện tại509,187
  • Tổng lượt truy cập43,882,750
Thống kê truy cập
Flag Counter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây