Scroll To Top

Sống theo cách triệu người ao ước, Lý Tử Thất thực sự giàu có như lời đồn?

Đăng lúc: Thứ hai - 08/07/2019 00:45 |  Học làm người | : Người đưa tin | Đã xem: 2400 |   0

Sống theo cách triệu người ao ước, Lý Tử Thất thực sự giàu có như lời đồn?

Đằng sau cuộc sống như tiên cảnh của Lý Tử Thất trong các video triệu view là một tuổi thơ cơ cực đến khó tin.

6 tuổi suýt chết, 14 tuổi bỏ học về quê làm ruộng

Cái tên Lý Tử Thất từ lâu đã không còn xa lạ với dân mạng. Nữ blogger chủ nhân của loạt video ẩm thực cổ phong không chỉ gây chấn động Trung Quốc mà còn có lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. Tại Trung Quốc, tài khoản weibo của Lý Tử Thất có hàng chục triệu người theo dõi.

Tới năm 2018, trang youtube của mỹ nhân này đã nhận nút vàng với hơn 3 triệu người theo dõi. Đây là điều ít blogger xứ Trung nào làm được vì youtube thường không phải kênh mạng xã hội chủ lực tại đây.

Trong các video dạy nấu ăn của mình, Lý Tử Thất xinh đẹp như một "thánh nữ" sống ẩn dật giữa chốn rừng núi. 

Rất nhiều người hâm mộ lối sống thảnh thơi lánh xa bụi trần mà vẫn có thu nhập "khủng" của cô. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng Lý Tử Thất đã phải trải qua tuổi thơ cơ cực, xin ăn từng bữa mới có được ngày hôm nay.

ltk1
 
ltk2

"Thánh nữ" xinh đẹp và khéo tay Lý Tử Thất.

Lý Tử Thất sinh năm 1989 tại vùng núi hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Mẹ Lý Tử Thất qua đời từ sớm, cha cô tái hôn với người phụ nữ khác. Tuổi thơ Lý Tử Thất chưa từng được nhận tình yêu thương từ cha mẹ, thậm chí còn bị mẹ kế hành hạ.

"Năm 6 tuổi, tôi bị mẹ kế dìm đầu xuống khe nước rồi đánh đập thừa sống thiếu chết. Không có ngày nào tôi không phải rơi nước mắt. Kể từ giây phút đó, tôi tự nhủ đời này không cần cha mẹ nữa. Tôi chỉ kính trọng và quan tâm duy nhất một người đã cứu sống tôi mà thôi", Lý Tử Thất nói.

Người cứu mạng mà Lý Tử Thất nhắc đến chính là bà nội của cô. Những ngày sống với mẹ kế của Tử Thất không kéo dài vì cha cô cũng qua đời sau đó không lâu. Ông bà nội là những người dang tay cưu mang Tử Thất khi cô chẳng còn nơi nào để về.

Cuộc sống cùng ông bà tuy không đầy đủ về vật chất nhưng ấm áp tình thương. Nhưng ông nội Lý Tử Thất cũng mất, chỉ còn cô và bà. 14 tuổi, nữ blogger xinh đẹp đã bỏ học đi làm thuê kiếm tiền.

Lý Tử Thất nhớ lại thời cô còn nhỏ bà từ ngày ngày lên Hội phụ nữ xin mọi người từng bữa ăn cho hai bà cháu. "Xin hãy giúp tôi với, đứa nhỏ này khổ quá rồi", Tử Thất đau đáu nhớ lại lời cầu xin của bà khi xưa.

Bà nội là cả gia đình với cô. Lý Tử Thất từng có thời gian theo chân những người bạn vùng nông thôn lên thành phố kiếm việc làm. Cô từng làm bồi bàn, làm DJ trong khoảng 7, 8 năm để kiếm sống ở chốn thành thị.

Nhưng đến năm 2012, khi bà nội bị ốm nặng, Lý Tử Thất đã quyết định bỏ lại tất cả để trở về quê chăm sóc bà nội, bất chấp điều đó có thể khiến cuộc sống của hai bà cháu càng thêm bấp bênh.

ltt3
 
ltt4

Lý Tử Thất từng có thời gian lên thành phố làm DJ.

Nổi tiếng nhờ điên và biết chịu khổ

Sự nghiệp kiếm tiền từ việc làm video của Lý Tử Thất đến cũng rất tình cờ. Khi còn nhỏ, "thánh nữ" thường theo ông làm ruộng, trồng trọt và nấu ăn. 

Ông nội cô là một đầu bếp ở vùng quê. Ông dạy cô từ cách chẻ củi, nhóm bếp đến các cách thức nấu ăn theo kiểu truyền thống của chốn rừng núi không có máy móc hiện đại.

Khi giúp đỡ ông Lý Tử Thất thường nhón trộm đồ ăn và cảm thấy đó là món ăn ngon nhất trần đời. "Hồi nhỏ tôi chưa từng được ăn đồ ngon nên hương vị của những món ăn dân dã đó đã khắc sâu trong ký ức", cô chia sẻ.

Trong khoảng thời gian chăm sóc bà ở quê, Lý Tử Thất mày mò tự thực hiện một video hướng dẫn nhuộm vải bằng vỏ nho và bất ngờ được nhiều người chú ý. 

Từ đó, cô gái của vùng núi Tứ Xuyên nảy ra ý tưởng làm các video nấu ăn kiểu truyền thống, tận dụng những "ngón nghề" cô cho rằng mình thành thạo nhất.

Ban đầu tất cả các sản phẩm đều do cô thực hiện một mình từ đầu chí cuối, sau này mới có thêm 3 người phụ giúp quay phim và làm hậu kỳ. Vừa nấu ăn, vừa căn góc máy tự quay cho hợp lí, có những video đơn giản mà phải quay đi quay lại tới 20 lần.

Lý Tử Thất cũng không nề hà bất cứ công việc nặng nhọc nào từ đào đất đến xây bếp, làm các món đồ trang trí nội thất bằng tre gỗ, rất nhiều khán giả tỏ ra nghi ngờ rằng người đẹp chỉ "làm màu" chứ không đời nào tự tay làm hết.

Trước những gièm pha của dân mạng, Lý Tử Thất chỉ xòe bàn tay mình ra phân trần rằng bàn tay cô không hề mềm mại như những cô gái thành phố. 

Tất cả những công việc nhà nông mà người ta theo dõi trên video cô đều quen làm từ nhỏ, chỉ là không mặc đồ cổ trang như khi lên hình mà thôi.

9f503743fdd265b7ddcc3465c84847e8dcfb5349 1555495225000458360884
 
ltk5
 
ltk6

Cô gái vóc dáng mỏng manh nhưng mạnh mẽ và tháo vát như đàn ông.

Trong một bài phỏng vấn, Lý Tử Thất tự nhận ba đặc điểm của cô là cố chấp, điên và biết chịu khổ. Hoàn cảnh sống khó khăn đã rèn cho cô cách sống tự lập. Khi gặp thử thách, Lý Tử Thất không mong có ai đó đưa đường chỉ lối mà tự tìm ra cách giải quyết riêng.

Cô cũng cho biết mình là người khá lạc quan. Mỗi khi buồn, cô chỉ cần sà vào lòng bà khóc một trận thật lớn là có thể hóa giải mọi u uất để tiếp tục phấn đầu.

ltk7

Lý Tử Thất và bà nội.

Từ khi nổi tiếng, cuộc sống của hai bà cháu Lý Tử Thất mất đi sự bình lặng. Từng có người đặt máy quay trộm, thả flycam ở nhà cô để theo dõi.

Tử Thất muốn chuyển nhà nhưng bà nội không đồng ý vì căn nhà đã gắn bó với bà qua mấy chục năm cuộc đời. Lý Tử Thất giải thích với bà cô kiếm tiền bằng cách quay những thứ quanh nhà mình.

"Bà không hiểu lắm mà chỉ áy náy vì tôi vất vả. Bà chỉ bảo hai bà cháu mình sống tiết kiệm hơn để cháu không phải làm công việc này nữa'", cô kể.

Dù kiếm được nhiều tiền hơn để bà được sống thoải mái hơn trước nhưng Lý Tử Thất luôn tự thấy dằn vặt: “Dù nổi tiếng hay kiếm được nhiều tiền hơn trước, tôi không thể mang lại điều tốt đẹp cho người thân, chỉ gây rắc rối”.

 Bài viết thuộc chuyên mục: Học làm người

+ Thủ thuật soạn bài giảng E-learning: https://igiaoduc.blogspot.com
+ Diễn đàn hỗ trợ soạn bài giảng E-Learning: https://www.facebook.com/groups/baigiangelearning

 

Tip:Bài viết, video, hình ảnh, vui lòng gửi về địa chỉ email: Phavaphugmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu. Khuyết danh
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - TIN TỨC
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - WINDOWS
MỖI LÚC MỘT NỤ CƯỜI
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay8,129
  • Tháng hiện tại239,694
  • Tổng lượt truy cập43,613,257
Thống kê truy cập
Flag Counter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây