Trường thcs Trần Quang Khải

http://thcstranquangkhai.edu.vn


Đau nhức răng, sâu răng ê buốt, viêm nướu, răng lung lay sẽ khỏi sau 1 ngày nhờ ngậm thứ này trong 10 phút

Đau nhức răng, sâu răng ê buốt, viêm nướu, răng lung lay sẽ khỏi sau 1 ngày nhờ ngậm thứ này trong 10 phút
Chẳng cần đến thuốc kháng sinh đau răng đến ê buốt, viêm nướu, viêm lợi cũng khỏi ngay tức thì chỉ trong 10 phút ngậm với thứ này.

Đau nhức răng do sâu răng, viêm nướu… không những gây cảm giác đau đớn, mất ngủ mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, điều đó giờ đây sẽ không còn khiến bạn cảm thấy lo lắng nữa, vì chỉ cần áp dụng một trong những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn xua tan những cơn đau răng dai dẳng đến bất ngờ.

tri dau rang viem nuou blogtamsuvn6

Tham khảo bài viết dưới đây để có phương pháp chữa trị hiệu quả ngay tại nhà.

1. Ngậm vỏ xoài kết hợp với rượu trắng

Thành phần nguyên liệu:

 

tri dau rang viem nuou blogtamsuvn7

- 1 quả xoài xanh

- 300 ml nước lọc

- 100 ml rượu trắng.

Cách thực hiện:

- Xoài xanh sau khi mua về rửa sạch, dùng dao cạo sơ phần vỏ bên ngoài, rồi thái mỏng.

- Tiếp đó, bạn bắc lên bếp đun sôi 300 ml nước lọc cùng với xoài thái mỏng. Ban đầu bạn có thể đun với lửa to, nhưng khi nước sôi, hạ lửa nhỏ đun liu riu trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp, để nguội.

- Cuối cùng bạn trộn rượu trắng với hỗn hợp vừa đun sôi, dùng thìa khuấy đều giúp cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

- Hoàn thành các công đoạn xong, bạn đổ hỗn hợp vào bình, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát để dùng dần.

Cách dùng:

Mỗi ngày lấy hỗn hợp rượu vỏ xoài đem ngậm trong miệng khoảng 10 phút, áp dụng ngày 3 lần và chỉ sau 1 thời gian ngắn những cơn đau răng dai dẳng, viêm nướu sẽ khỏi hoàn toàn.

tri dau rang viem nuou blogtamsuvn4

2. Ngậm nước tỏi ép 

Thành phần nguyên liệu:

- 1 củ tỏi ta

- 1 thìa cà phê muối biển

- 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Tỏi dùng dao bóc vỏ, rồi cho vào bát giã nát, tiếp đó bạn cho 1 thìa muối biển cộng với mật ong nguyên chất đem trộn đều tất cả các loại nguyên liệu, ta sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất.

tri dau rang viem nuou blogtamsuvn2

Cách dùng:

Hàng ngày sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ xong, bạn sử dụng hỗn hợp vừa chuẩn bị ngậm trong miệng khoảng 10 phút, rồi súc miệng lại với nước sạch như bình thường. Kiên trì thực hiện trong vòng 2 tuần, tình trạng ê buốt, sâu răng, viêm lợi sẽ cải thiện đáng kể.

3. Nhai lá trà xanh

Như các bạn đã biết, trong lá trà xanh rất giàu các chất axit tannic, catechin… nó có tác dụng kháng khuẩn, hỗ trợ giảm đau hiệu quả. Phương pháp này cũng hết sức đơn giản bạn chỉ cần mỗi ngày nhai lá trà xanh trong miệng ngày 2 lần vào hai buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Hoặc bạn cũng có thể hãm nước lá trà xanh rồi ngậm trong miệng 15 phút và nhổ đi.

tri dau rang viem nuou blogtamsuvn31

Duy trì thực hiện phương pháp này, sẽ giúp bạn xua tan những cơn đau nhức răng miệng, viêm nướu, viêm lợi hiệu quả.

4. Ngậm rượu cau

Rượu cau là một bài thuốc dân gian được lưu truyền rộng rãi cho đến tận ngày nay. Cau là một loại thực phẩm có vị chát, cay, nó có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm và thanh trùng rất hiệu nghiệm. Đặc biệt, khi cho hạt cau ngâm trong rượu trắng sẽ tạo ra một loại hỗn hợp đặc trị đau răng ê buốt, răng lung lay hiệu quả.

tri dau rang viem nuou blogtamsuvn1

Bài thuốc này khá đơn giản, bạn chỉ cần bổ cau làm tư, tách lấy hạt và ngâm vào trong bình rượu trắng, chỉ sau hơn 1 tháng là bạn có thể sử dụng được. Hàng ngày bạn chỉ việc ngậm hỗn hợp trong miệng khoảng 10 – 15 phút, rồi súc miệng lại với nước sạch như bình thường.

Duy trì thực hiện đều đặn trong vòng 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt đến ngỡ ngàng.

Trên đây là toàn bộ những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với vài mẹo nhỏ sẽ giúp mọi người nhanh chóng sở hữu một hàm răng chắc khỏe.

 

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: blogtamsu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây