Trường thcs Trần Quang Khải

http://thcstranquangkhai.edu.vn


11 bí quyết đơn giản để luôn sống khỏe

Sống khỏe

Sống khỏe

Hãy lắng nghe những lời khuyên dưới đây để thưởng thức cuộc sống một cách trọn vẹn, sống khỏe hơn.

1. Tâm trí khỏe mạnh

Nếu bạn muốn sống hạnh phúc, bạn cần cơ thể khỏe và cái tâm mạnh mẽ. Với một chút nỗ lực, bạn có thể giữ cho cơ thể và tâm trí của bạn khỏe mạnh mãi mãi. Nói cách khác, nếu bạn muốn sống một cuộc sống lành mạnh, bạn cần giữ cho cơ thể và tâm trí của bạn khỏe mạnh.

song vui


Sống vui, luôn suy nghĩ tích cực là chìa khóa sống khỏe

2. Lời khuyên ăn uống lành mạnh

Ăn các loại thực phẩm dinh dưỡng đúng số lượng theo thang dinh dưỡng. Luôn ăn một lượng thức ăn chỉ đủ để đáp ứng cơn đói của bạn, tránh ăn nhiều gây béo phì. Ăn nhiều trái cây và rau quả, đồng thời tranh các loại thịt động vật và thức ăn vặt.

Nhai kỹ thức ăn là điều quan trọng nhất. Đừng vội nuốt chửng chúng xuống cổ họng hoặc ăn chúng một cách vội vàng. Bạn có biết, nếu bạn ăn trong im lặng và tập trung vào ăn uống với tâm thanh tịnh, bạn sẽ nhận được lợi ích to lớn cho khỏe mạnh từ những thực phẩm bạn đang ăn.

3. Uống đủ nước

Uống nước mỗi khi bạn cảm thấy khát. Bạn cũng có thể uống một ly nước ngay sau khi đánh răng vào buổi sáng. Tuy nhiên, tránh uống nước trong suốt thời gian bữa ăn nhé vì nó sẽ khiến bạn có cảm giác no và không ăn được nhiều. Ăn ít lại có thể dẫn đến nguy cơ thiếu chất!

Uống đủ nước là cách đơn giản để bạn khỏe mạnh

Uống đủ nước là cách đơn giản để bạn khỏe mạnh

4. Giữ sạch cơ thể

Hãy tắm hàng ngày đặc biệt là nếu bạn đang sống trong một đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Trong thực tế, bạn có thể tắm hai đến ba lần trong mùa hè. Tắm trong nước lạnh hoặc ấm tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và thời tiết mỗi ngày, có như vậy bạn mới khỏe mạnh.

Hãy nhớ rằng, khi bạn tắm chính là lúc bạn kỳ cọ khắp người và kích thích các tế bào của cơ thể. Đó là lý do tại sao bạn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu sau khi tắm.

5. Chăm sóc móng tay và lỗ mũi

Cắt móng tay của bạn định kỳ để ngón tay của bạn luôn đươc sạch sẽ. Tương tự như vậy, lỗ mũi cũng phải được làm sạch đều đặn. Có như vậy bạn mới tăng cường được khả năng chống virus của hệ hô hấp.

6. Chăm sóc răng miệng

Vệ sinh nha khoa là rất quan trọng. Vì thế, bạn cần chăm sóc tốt hàm răng của mình. Đánh răng hai lần mỗi ngày. Các nha sĩ khuyên chúng ta nên ăn nhiều loại thực phẩm như trái cây và rau củ (nho, táo, chuối, dưa, họ cam quýt, bầu bí…) để ngăn ngừa sâu răng. Cố gắng ăn ít đường và thức ăn có nồng độ axit cao.

Ngoài ra, uống nước giúp chúng ta hạn chế được mùi khó chịu trong miệng, giúp làm sạch các thức ăn còn dư thừa bám lại ở kẽ răng, giúp bạn cảm thấy tự tin khi giao tiếp.

7. Uống rượu vang đỏ

Nhưng các nhà khoa học cho rằng, sử dụng rượu vang đỏ ở mức độ vừa phải sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe (chẳng hạn như ngủ ngon hơn, kéo dài tuổi thọ, tăng cường trí tuệ hay giúp tim khỏe mạnh…).

Ngoài ra, họ còn phát hiện, rượu vang đỏ tốt cho những người lười vận động vì thành phần resveratrol trong loại đồ uống có cồn này giúp ngăn ngừa các tác dụng tiêu cực của tình trạng thiếu vận động thể chất đối với con người.

8. Quan hệ tình dục lành mạnh

Thường xuyên có thể tăng cường nhận thức về sức khỏe sinh sản, đồng thời cũng làm tăng khả năng phòng tránh các rắc rối liên quan tới giới tính, tình dục và những bệnh tình dục.

9. Làm sạch ruột

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo dạ dày cần được tiêu độc và nghỉ ngơi hoàn toàn mỗi tuần một lần. Được coi là lý tưởng nếu một ngày bạn đi đại tiện 1 lần. Tất cả mọi thứ bạn ăn đều được tiêu hóa hoàn toàn. Uống nhiều nước cũng là một cách bạn không nên bỏ qua. Nhờ đó bạn không có cảm giác bị đau bụng và ngủ ngon hơn mỗi đêm.

10. Pranayama Yoga và Thiền

Yoga, Pranayama (bài tập thở) và thiền chắc chắn có thể giúp bạn duy trì cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. Bạn sẽ sống một cuộc sống không có bệnh tật nếu bạn thực hành chúng thường xuyên.

11. Hãy vui vẻ và tránh căng thẳng

Hãy luôn vui vẻ suốt cả ngày. Những người luôn vui vẻ sẽ cảm nhận được cuộc sống một cách tích cực, nhờ đó cũng có thể chất khỏe khoắn hơn.

Nụ cười không chỉ thể hiện một trạng thái của con người khi cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ mà còn là một dạng biểu hiện tâm lý tốt cho sức khỏe. Tiếng cười có thể giúp giảm stress, giảm căng thẳng và lo lắng, đơn giản bởi vì khi cười, trạng thái vui vẻ xuất hiện kích thích não giảm bớt sản sinh hóa chất não có tên gọi cortisol (sự gia tăng nồng độ cortisol khiến não dễ bị stress), đồng thời kích thích sự sản sinh hormon endorphins – loại hormon có lợi cho sức khỏe.

Khi tâm trạng vui vẻ, não người cũng được kích thích sản sinh ra nhiều tế bào T-cells giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và khiến người ta trở nên khỏe mạnh hơn. Đừng bỏ quên nụ cười mỗi ngày. Bạn có thể treo những hình ảnh hài hước xung quanh. Bạn cũng có thể xem một số chương trình truyền hình hài hước để nuôi dưỡng nụ cười.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: thongtinyduoc.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây