Trường thcs Trần Quang Khải

http://thcstranquangkhai.edu.vn


Mẹo chữa đau đầu kinh niên chỉ với phương pháp tự nhiên đơn giản tại nhà

Đau đầu

Đau đầu

Đau đầu kinh niên là một căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở người trưởng thành đặc biệt là phụ nữ. Nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, khiến cho người bệnh không tập trung làm việc.
Cuộc sống càng hiện đại, kéo theo đó là nhiều loại bệnh khác nhau, một trong số đó phải kể đến chứng bệnh đau đầu kinh niên mà rất nhiều người mắc phải. Đây là một căn bệnh luôn làm cho con người cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, không muốn bất cứ việc gì nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới trầm cảm ít nói.

Phương pháp đơn giản, nguyên liệu ở quê nhà nào cũng có”.

Phương pháp sẻ cụ thể như sau:

Ngải cứu chữa đau đầu:

– Ngải cứu đem giã lấy nước, mỗi ngày uống khoảng một cốc vào buổi sáng.

meo chua dau dau kinh nien chi voi phuong phap tu nhien don gian tai nha 2

– Dùng lá ngải cứu hơ nóng chườm đắp lên đỉnh đầu và hai bên thái dương và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngày nào cũng làm sẽ vô cùng hiệu quả.

Chế độ ăn bổ sung nhiều bí ngô: Mỗi bữa nấu một bát bí ngô với hạt sen, ăn vừa ngon lại rất bổ.
Mát-xa giúp mạch máu lưu thông, giảm đau đầu:
meo chua dau dau kinh nien chi voi phuong phap tu nhien don gian tai nha 3

Dùng khăn ướt đắp vào vùng mắt khoảng 30 giây. Làm nóng lòng bàn tay và các ngón tay bằng cách xoa nhẹ hai lòng bàn tay.

Khi hai lòng bàn tay nóng lên, dùng 10 đầu ngón tay bấm nhẹ lên vùng sọ theo chiều từ trên xuống dưới và ngược lại khoảng 20 lần, động tác sẽ kích thích thần kinh tiết ra các hormone giảm đau đầu hiệu quả. Kết thúc bắng cách nhắm mắt và thư giãn, thả lỏng. Một ngày nên mát-xa hai lần vào buổi sáng và tối.

Tôi làm theo liên tục 3 tháng, luân phiên các phương pháp, sáng uống nước ngải cứu, sau đó mát-xa; trưa ăn bí đỏ hầm hạt sen, tối chườm ngải cứu, sau đó lại mát-xa.

Thật không ngờ tình trạng đau đầu của tôi giảm đáng kể, đầu óc trở nên minh mẫn hơn rất nhiều, trong khi đó tôi không hề dùng một viên thuốc tây nào khi sử dụng phương pháp này. Sau 4 năm phải chịu đựng những cơn đau đầu kinh niên, giờ đây cuộc sống của tôi trở nên vui vẻ, công việc cũng đã trở lại bình thường.

Trong y học dân gian, việc sử dụng lá ngải cứu chữa bệnh đau đầu được nhiều người biết đến áp dụng và thu được những hiệu quả rất tốt. Lá ngải cứu hay còn gọi là cây ngải diệp, là một vị thuốc, có tính cay, vị đắng, có hơi, có tác dụng điều hòa khí huyết.

 

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây