Trường thcs Trần Quang Khải

http://thcstranquangkhai.edu.vn


Tuyệt chiêu đuổi hết ruồi, chuột, gián, kiến ra khỏi nhà bạn cực đơn giản

Tuyệt chiêu đuổi hết ruồi, chuột, gián, kiến ra khỏi nhà bạn cực đơn giản
Đây đều là những con vật không ai muốn chúng xuất hiện trong nhà, chỉ cần áp dụng một số mẹo đơn giản là bạn có thể đuổi hết tất cả chúng ra ngoài mà chẳng phải tốn miếng sức nào.

Chuột: Bạn hãy nghiền nát khoai tây và để ở những nơi thấy chuột. Trong khoai tây có chứa natri có thể khiến lũ chuột bị chướng bụng. Nếu bạn đặt một chút khoai tây nghiền và một bát nước cạnh hang chuột, chúng sẽ ăn khoai tây rồi uống nước vì bị khát nước. Khoai tây sẽ nở ra trong dạ dày khiến chuột bị chết. 

Kiến: Vắt chanh tươi hoặc cho vỏ chanh vào tổ kiến hoặc chỗ kiến tập trung, đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra có thể rắc bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột lên tổ kiến cũng rất hiệu quả.

Gián: Rải phèn chua bột xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát hay bồn rửa mặt làm cho gián không dám bò vào. Để bắt gián, bạn có thể cho một ít khoai hoặc bia vào trong chai lọ rồi xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai. Không bao lâu sau, gián sẽ tự bò vào rất nhiều mà không ra được.

 

con trung

 

Ruồi: Dùng băng keo dính hai mặt chuyên diệt ruồi. Loại băng keo này có mùi mật thơm nên rất thu hút ruồi. Có thể dùng hương muỗi hoặc vỏ bưởi phơi khô cũng đuổi được loại côn trùng này.

Bướm: Lấy một hộp gỗ, sơn màu vàng ở mặt ngoài, bên trong bôi một ít dung dịch gồm một phần mật và hai phần giấm, sẽ thu hút được bướm bay vào.

Ve và bọ chét: Trên các con vật nuôi trong nhà có rất nhiều ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh. Do đó, bạn nên dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để tắm cho vật nuôi. Mùi của vỏ cam cũng có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét.

Một số loại dầu tắm dành riêng cho thú vật cũng giúp diệt ve và bọ chét, có bán tại các cửa hàng và siêu thị.

                                                                                                                                               Sưu tầm

Tác giả bài viết: Admintt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây