Trường thcs Trần Quang Khải

http://thcstranquangkhai.edu.vn


Việt Nam lần đầu đăng cai Olympic Sinh học quốc tế

Việt Nam lần đầu đăng cai Olympic Sinh học quốc tế
- Từ ngày 17- 23/7, Việt Nam lần đầu đăng cai kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) lần thứ 27. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là đơn vị chủ trì.

IBO 2016 có sự góp mặt của 71 đoàn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó có 238 giáo viên và 264 học sinh tham dự. Đây là con số kỷ lục trong lịch sử các kỳ IBO về số đoàn và số thí sinh.

Năm nay, đoàn Việt Nam có 4 học sinh, gồm: Vũ Thị Chinh (Trường THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội); Nguyễn Ngọc Minh Hải(Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh); Nguyễn Đắc Hiếu (Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) và Lê Thị Hồng Hoa (Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam).

20160711165508 2 1

Đại diện ban tổ chức thông tin về thời gian, thể lệ cuộc thi

Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi sẽ phải trải qua hai phần thi là lý thuyết và thực hành. Các phần thi này sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Đề thi lý thuyết và thực hành đều do đội ngũ giáo viên, các nhà khoa học Sinh học của Việt Nam tiến hành xây dựng qua nhiều vòng, đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Lễ khai mạc kỳ thi sẽ diễn ra vào 14h ngày 17/7 và bế mạc vào 14h ngày 23/7.

Việt Nam tham dự IBO lần đầu tiên năm 1996. Tính đến nay các thế hệ học sinh Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ với 1 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 45 huy chương đồng.

IBO 2016 là lần thứ tư Việt Nam tổ chức kỳ thi Olympic quốc tế sau các môn Toán, Vật Lí, Hóa học.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây