Scroll To Top

Dạy tiếng Anh phù hợp cho học sinh THCS

Đăng lúc: Thứ tư - 14/09/2016 12:06 |  Tin giáo dục | : Nguyễn Tiến Thành | Đã xem: 1464 |   0

DSC00226

DSC00226
Hết lớp 6, các em phải sử dụng các kỹ năng nghe - nói - đọc- viết ở mức độ cơ bản và hoàn thiện dần ở những cấp lớp tiếp theo.

Theo Hiệp hội Giáo viên dạy tiếng Anh cho người nước ngoài (TESOL International Association), phương pháp học hiện đại thế giới đang hướng đến là giúp học sinh phát triển tiếng Anh toàn diện. Do vậy, việc xác định lộ trình học tập với những yêu cầu cụ thể cho từng thời điểm rất cần thiết bởi ở mỗi độ tuổi, mức độ tiếp thu của học sinh là khác nhau.

Khởi động khi bước vào lớp 6

Tiếng Anh bổ sung cho lứa tuổi này chủ yếu mang tính củng cố kiến thức cơ bản, giúp học sinh nắm chắc những gì đã học để tạo lập sự tự tin.

Với phương pháp tiếng Anh toàn diện, kết thúc năm lớp 6, các em đã có thể sử dụng các kỹ năng nghe - nói - đọc- viết ở mức độ cơ bản. Bên cạnh đó là việc làm quen với kỹ năng học tập như phương pháp tra từ điển, làm bài thi hiệu quả. 

Với phương pháp này, sự kết hợp giữa giáo viên nước ngoài (cho việc giao tiếp) và giáo viên trong nước nhiều kinh nghiệm (cho các kỹ năng học tập) mang lại hiệu quả cao trong việc học.

Với một lộ trình học tập hợp lý, bất cứ học sinh lớp 6 nào cũng có thể hoàn thành mục tiêu việc học tiếng Anh trong giai đoạn khởi động, nhất là với những em đã làm quen với tiếng Anh toàn diện từ tiểu học.

day-tieng-anh-phu-hop-cho-hoc-sinh-thcs

Để học tiếng Anh hiệu quả, mỗi độ tuổi cần có lộ trình học khác nhau, trong đó, lứa tuổi THCS được coi là bước quan trọng.

“Vượt chướng ngại vật” ở lớp 7

Kết thúc giai đoạn “Khởi động”, sang lớp 7, học sinh sẽ dùng những kiến thức và kỹ năng cơ bản để tăng cường khối lượng kiến thức cần có. Sau giai đoạn này, học sinh có thể làm chủ việc sử dụng tiếng Anh của mình.

Nếu ở giai đoạn đầu, các em chỉ thành thạo các kỹ năng cơ bản ở mức độ thực hành câu đơn thì bước sang giai đoạn này, các em sẽ nâng lên trình độ cao hơn, có thể tự xử lý đoạn văn bản. Khả năng giao tiếp cũng được cải thiện, người học có thể duy trì cuộc đối thoại chứ không chỉ nói những câu xã giao quen thuộc.

Cũng trong giai đoạn này, học sinh bắt đầu làm quen với một số dạng bài thi theo chuẩn khảo thí quốc tế để sẵn sàng cho các kỳ thi vào chuyên cấp 3 và các chứng chỉ quốc tế.

Theo chuyên gia Anh ngữ của Language Link, học sinh phải học theo lộ trình phù hợp từng lứa tuổi mới đạt hiệu quả cao trong việc học tiếng Anh toàn diện. Trong đó, yếu tố tâm lý cũng rất quan trọng, muốn học tiếng Anh tốt các em cần có mục đích cụ thể ngay từ đầu THCS. 

Phụ huynh không nên nóng vội khi thấy con mình thua kém bạn cùng lớp hay con người khác. Với ngoại ngữ, các em cần có thời gian để làm chủ nó do vậy phụ huynh nên lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia uy tín và lựa chọn cho con môi trường học tập chất lượng và phù hợp.

polyad

Học sinh phải học theo lộ trình phù hợp từng lứa tuổi mới đạt hiệu quả cao trong việc học tiếng Anh toàn diện.

“Tăng tốc” vào lớp 8

Ở giai đoạn này, trình độ tiếng Anh của học sinh đã tương đối tốt. Hiệu quả mang lại từ phương pháp học tiếng Anh toàn diện giúp các em nắm vững ngữ pháp cơ bản, tích lũy được vốn từ kha khá, giao tiếp tự tin với khả năng duy trì đối thoại. Các em đồng thời có kỹ năng tự học để nâng cao trình độ.

Học sinh sẽ làm các đề thi theo chuẩn quốc tế thường xuyên để tích lũy được các kỹ năng làm bài và được hướng dẫn tư duy phân tích các dạng đề thi khác nhau. Điều này giúp các em đạt kết quả cao trong các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế và kỳ thi cuối cấp.

Giai đoạn “Tăng tốc” là sự chủ động của học sinh trong việc học tiếng Anh. Trẻ học được cách chủ động nâng cao những kiến thức cơ bản đã tích lũy trước đó và hiểu chúng một cách có hệ thống. Về giao tiếp, học sinh đã có khả năng thảo luận được hầu hết các chủ đề. 

Giai đoạn lớp 9 - “Về đích”

Nếu đã học tiếng Anh theo đúng lộ trình được vạch ra từ đầu cấp, trải qua các giai đoạn “Khởi động”, “Vượt chướng ngại vật”, “Tăng tốc”, học sinh đã có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo và sẵn sàng tham gia các kỳ thi phù hợp lứa tuổi của mình.

Phương pháp tiếng Anh toàn diện, kết hợp giữa tiếng Anh học thuật và tiếng Anh giao tiếp mang lại cho học sinh cuối cấp THCS nền tảng tiếng Anh vững vàng và kinh nghiệm làm bài thi phong phú. Các em có thể làm được hầu hết các dạng bài thi khác nhau nhờ tư duy phân tích bài đã rèn luyện trước đó.

Khả năng giao tiếp lúc này đã đạt đến mức linh hoạt trong cuộc đối thoại, kỹ năng nghe nói đã thành phản xạ chứ không còn mất thời gian lựa chọn câu từ.

Ngọc Anh

Tác giả bài viết: admintt

Nguồn tin: vnexpress.net

 Bài viết thuộc chuyên mục: Tin giáo dục

+ Thủ thuật soạn bài giảng E-learning: https://igiaoduc.blogspot.com
+ Diễn đàn hỗ trợ soạn bài giảng E-Learning: https://www.facebook.com/groups/baigiangelearning

 

Tip:Bài viết, video, hình ảnh, vui lòng gửi về địa chỉ email: Phavaphugmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Cuộc sống mà không có tình yêu thì không còn là cuộc sống nữa. - A life without love is no life at all.
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - TIN TỨC
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - WINDOWS
MỖI LÚC MỘT NỤ CƯỜI
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay14,686
  • Tháng hiện tại677,159
  • Tổng lượt truy cập44,792,862
Thống kê truy cập
Flag Counter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây