Scroll To Top

ĐÀN BÀ - PHẢI SỐNG THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG KHỔ TÂM?

Đăng lúc: Thứ năm - 14/07/2016 22:05 |  Văn - Thơ - Truyện | : Nguyễn Tiến Thành | Đã xem: 2266 |   0

ĐÀN BÀ - PHẢI SỐNG THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG KHỔ TÂM?

Làm đàn bà, thông minh thì bị ghen ghét, ngu ngốc thì bị giễu cợt, xấu xí thì bị chê bai dè bỉu, xinh đẹp thì xã hội lại cho là não ngắn. Kiểu gì thì kiểu, khổ nhất vẫn là đàn bà.

Làm đàn bà, thông minh thì bị ghen ghét, ngu ngốc thì bị giễu cợt, xấu xí thì bị chê bai dè bỉu, xinh đẹp thì xã hội lại cho là não ngắn. Kiểu gì thì kiểu, khổ nhất vẫn là đàn bà.

Ở cạnh chồng thì không được phép giỏi hơn, ngoài xã hội lại không được ngu hơn thiên hạ. Đứng một mình thì cần mạnh mẽ độc lập, trước mặt người khác lại phải tỏ ra nhẹ nhàng thục nữ.
Sống phóng khoáng thì bị kêu dễ dãi, dửng dưng lạnh lùng lại cho rằng mình chảnh choẹ. Nói gì thì nói, làm đàn bà vừa khó lại vừa khổ cũng chẳng sai.

Cho nên, đàn bà can đảm là phụ nữ có thể vứt hết được những rào cản, những lời đám tiếu phía sau để sống theo ý mình. Không ai sống thay chúng ta được cả, thiên hạ chỉ nói cho thoả cái lòng chứ họ nhất định không có ý định giúp đỡ hay sẽ hài lòng vì sự thay đổi của chúng ta. Bởi thế, đàn bà nếu không muốn khổ thì tốt nhất là nên bịt bớt một bên tai, che bớt một bên mắt. Nghe những điều cần nghe, nhìn những điều cần thấy là đủ. Biết nhiều, nghe nhiều chỉ thêm phần khổ tâm. Trên đời này không ai là hoàn hảo, nếu cứ mải mê chạy theo lời nói của đám đông, thì đến bao giờ chúng ta mới làm được những việc cho riêng mình?
Thế nên, suy cho cùng, làm đàn bà cũng không khó, không khổ là bao. Đơn giản chỉ cần đừng quá bận tâm vào miệng lưỡi thế gian...
 

13625379 1020250124749109 6057191703501504566 n

(ST)

 Bài viết thuộc chuyên mục: Văn - Thơ - Truyện

+ Thủ thuật soạn bài giảng E-learning: https://igiaoduc.blogspot.com
+ Diễn đàn hỗ trợ soạn bài giảng E-Learning: https://www.facebook.com/groups/baigiangelearning

 

Tip:Bài viết, video, hình ảnh, vui lòng gửi về địa chỉ email: Phavaphugmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Nếu bạn yêu hai người cùng một lúc, thì tôi khuyên bạn hãy chọn người thứ hai. Nếu người thứ nhất đủ hoàn hảo thì bạn sẽ không để ý đến bạn thứ hai đâu. Tin tôi đi!
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - TIN TỨC
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - WINDOWS
MỖI LÚC MỘT NỤ CƯỜI
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay12,228
  • Tháng hiện tại243,793
  • Tổng lượt truy cập43,617,356
Thống kê truy cập
Flag Counter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây