Scroll To Top

BẬT MÍ "CHIÊU THỨC" HỌC THI CHUYỂN CẤP ĐẠT ĐIỂM CAO

Đăng lúc: Thứ ba - 12/07/2016 10:57 |  Góc học sinh | : Người đưa tin | Đã xem: 1948 |   0

BẬT MÍ "CHIÊU THỨC" HỌC THI CHUYỂN CẤP ĐẠT ĐIỂM CAO

Trong giai đoạn chạy nước rút mùa thi cử thì đa số các điều đáng quan tâm nhất là làm sao để ôn luyện có hiệu quả: nhanh học, nhớ lâu, dễ hiểu?
123

Trong giai đoạn chạy nước rút mùa thi cử thì đa số các điều đáng quan tâm nhất là làm sao để ôn luyện có hiệu quả: nhanh học, nhớ lâu, dễ hiểu? Vì lượng bài học của một môn là rất lớn, chưa nói tới còn rất nhiều môn khác nữa nên việc học sao còn thời gian vui chơi, thư giãn chứ không còn phải học dồn nhồi nhét, “ nước tới chân mới nhảy”. Bên cạnh lối học truyền thống là học từng chữ thì hiện nay các bạn trẻ đã có cơ hội tiếp cận với các cách học mới vừa sinh động lại rèn luyện thói quen sống cho bản thân.
Xem thử chúng ta đã thử bao nhiêu rồi nhe:
1. iMindmap

van 56fde6ff59f09


Học với sơ đồ tư duy là một trong những cách học hiệu quả nhất, vừa giúp học nhanh mà còn tăng hứng thú trong việc học, giúp việc học thi trở nên dễ dàng hơn và mang lại hiệu quả cao.
2. Trao đổi với bạn bè

2422 1459480180


Việc học thành nhóm giúp cho những chỗ không hiểu trong bài được tháo gỡ dễ dàng và giảm bớt lượng bài học một cách đáng kể, học nhanh và vui hơn để cơn ác mộng thi cử không còn ám ảnh tâm trí học sinh chúng ta.
3. Ăn uống đầy đủ

hat de 56fde6ff164fe

Trong thời gian ôn thi, việc ăn uống điều độ là điều rất cần thiết, tránh việc bỏ bữa mà lao đầu vào học. Nên bổ sung các chất tăng cường trí nhớ và giúp giảm căng thẳng. Ví dụ như các loại hạch, socola hay thịt cá giúp tăng sức lực trong mùa thi.
4. Nghỉ ngơi và thư giãn

sleep 56fde6ff39f4f

Thay vì ngày đi chơi, đêm lao đầu vào học điên cuồng, sao bạn không thử ngủ đúng giờ, đủ giấc và thức dậy sớm vào sáng hôm sau, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bản thân tiếp thu bài nhanh hơn và nhớ rất lâu. Việc ngủ đủ giấc giúp trí não được nghỉ ngơi và như “ khởi động lại” các chức năng của nó.
5. Hít thở sâu trước khi bước vào phòng thi
Mọi căng thẳng sẽ đổ dồn vào khoảng thời gian trước khi bước vào phòng thi, vì thế hãy hít 1 hơi thật sâu và với tâm thế sẵn sàng hết sức mình làm bài thật tốt nào.
Đây là các tip mà các iSchooler đã được tiếp cận làm quen ngay từ khi bước vào trường, vì thế mà bạn nào cũng hết sức thoải mái trước các kì thi. Tinh thần luôn sẵn sàng và cực kì thư giãn đó.

Nguồn tin: ischool.vn

 Bài viết thuộc chuyên mục: Góc học sinh

+ Thủ thuật soạn bài giảng E-learning: https://igiaoduc.blogspot.com
+ Diễn đàn hỗ trợ soạn bài giảng E-Learning: https://www.facebook.com/groups/baigiangelearning

 

Tip:Bài viết, video, hình ảnh, vui lòng gửi về địa chỉ email: Phavaphugmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên. Khuyết danh
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - TIN TỨC
BÌNH LUẬN MỚI NHẤT - WINDOWS
MỖI LÚC MỘT NỤ CƯỜI
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập300
  • Hôm nay62,426
  • Tháng hiện tại576,578
  • Tổng lượt truy cập43,950,141
Thống kê truy cập
Flag Counter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây